Curia สนับสนุนการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 ของวัคซีน RNA รุ่นใหม่ของ Replicate Bioscience

การจัดหาสารตัวยาที่ผลิตภายใต้ cGMP ช่วยสนับสนุนการศึกษาทางคลินิกในมนุษย์เป็นครั้งแรกสำหรับ RBI-4000 ซึ่งเป็น RNA ที่จำลองตัวเองแบบใหม่ (srRNA)

ออลบานี นิวยอร์ก, Sept. 13, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — ในวันนี้ Curia องค์กรการวิจัย การพัฒนา และการผลิตตามสัญญาชั้นนำได้ว่า Replicate Bioscience ซึ่งเป็นพันธมิตรของบริษัท ได้รับการอนุมัติ IND จาก FDA และได้ให้ยาแก่ผู้เข้าร่วมรายแรกด้วย RBI-4000 ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าที่จำลองตัวเอง (srRNA) ในการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 1 โดยใช้วัสดุทางคลินิกที่พัฒนาขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับ Curia

Curia ดำเนินการพัฒนากระบวนการ ยกระดับ และผลิต cGMP ของสารตัวยา srRNA RBI-4000 ที่ระดับประมาณ 10,000 เบส srRNA นี้มีขนาดใหญ่กว่า mRNA ในรูปแบบเส้นตรงทั่วไปอย่างมาก และในอดีตเป็นเรื่องยากที่จะผลิตในระดับที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาทางคลินิก การพัฒนาวิธีการวิเคราะห์ของ Curia และคุณสมบัติของการตรวจวิเคราะห์ก็มีความสำคัญต่อการปลดปล่อยโมเลกุล srRNA นี้เช่นกัน

“Curia รู้สึกภูมิใจที่เป็นผู้บุกเบิกในการผลิตเทคโนโลยี srRNA ระดับใหม่นี้โดยการส่งมอบสารตัวยา RBI-4000 srRNA ให้กับพันธมิตร Replicate ของเราเพื่อสนับสนุนการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1” Christopher Conway ประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Curia กล่าว “เราทุ่มเทเพื่อมอบโซลูชันที่มีข้อได้เปรียบตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการผลิต cGMP สำหรับลูกค้าของเราในภาคส่วน mRNA”

วัคซีน srRNA ประเภทใหม่นี้นำเสนอการปรับปรุงที่มีศักยภาพหลายประการต่อวัคซีน mRNA ที่มีอยู่ รวมถึงความต้องการปริมาณยาที่ลดลงและความทนต่อยาที่ดีขึ้น ความก้าวหน้าดังกล่าวยังเปิดประตูสู่นวัตกรรม RNA ต่อไปเพื่อใช้ในวัคซีนและการบำบัดโรค โดยมีข้อจำกัดด้านขนาดโมเลกุลน้อยลง

“ความร่วมมือของเรากับ Curia ช่วยให้เราผลิต RNA ที่สามารถจำลองตัวเองประเภทใหม่ซึ่งมีศักยภาพในการส่งมอบโปรไฟล์ฤทธิ์ทางชีวภาพ ความทนทาน และประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับเทคโนโลยี RNA อื่น ๆ ได้” ดร. Nathaniel Wang ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Replicate กล่าว “Curia ยกระดับกระบวนการสำหรับ RNA ที่มีความยาวมากขึ้น ซึ่งช่วยให้สามารถผลิตได้ในปริมาณมากทั้งในด้านผลผลิต ความบริสุทธิ์ และความแรง เพื่อรองรับการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 ของ Replicate”

Curia มุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าเลือกใช้บริการตั้งแต่การค้นพบและพัฒนาไปจนถึงการผลิตและการพาณิชย์ โดยให้บริการครบวงจรเพื่อรองรับโมเลกุลขนาดเล็กและขนาดใหญ่ สารตัวยา การบรรจุตัวยาแบบปลอดเชื้อ และการทดสอบในห้องปฏิบัติการในทุกขั้นตอนของวงจรชีวิตของการพัฒนายา

เกี่ยวกับ Curia
Curia เดิมชื่อ AMRI เป็นองค์กรการทำวิจัย การพัฒนา และการผลิตตามสัญญาชั้นนำที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และให้บริการตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา (R&D) ผ่านการผลิตเชิงพาณิชย์ให้แก่ลูกค้ายาและเวชภัณฑ์ชีวภาพ พนักงานเกือบ 4,000 คนของ Curia ใน 29 สาขาทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ช่วยให้ลูกค้าเปลี่ยนจากความสงสัยใคร่รู้ไปสู่การรักษา สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ CuriaGlobal.com

ข้อมูลติดต่อ Curia:
Viana Bhagan
+1 518 512 2111
corporatecommunications@CuriaGlobal.com

GlobeNewswire Distribution ID 8921444

Recent Posts

Advertisement