Zenas BioPharma เสริมสร้างความแข็งแกร่งของทีมผู้นำระดับผู้บริหารด้วยการแต่งตั้ง Jennifer Fox ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และ MD., PhD., Tanya Fischer ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาและประธานเจ้าหน้าที่การแพทย์

การขยายตำแหน่งผู้นำเชิงกลยุทธ์และการปฏิบัติงานช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Zenas ในการเติบโตในขณะที่ Obexelimab มีความก้าวหน้าในการทดลองทางคลินิกระยะสุดท้ายสำหรับข้อบ่งชี้ด้านการอักเสบและภูมิคุ้มกันวิทยา (I&I) ที่เป็นไปได้หลายประการ

วอลแทม แมสซาชูเซต, Dec. 04, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — Zenas BioPharma บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและทำธุรกิจด้านการรักษาการอักเสบและภูมิคุ้มกันวิทยา (I&I) ทางตรง ในวันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง Jennifer Fox ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และ MD., PhD., Tanya Fischer ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาและประธานเจ้าหน้าที่การแพทย์

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Tanya และ Jen เข้าสู่ทีมผู้บริหารของเรา” Lonnie Moulder ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zenas BioPharma กล่าว “Tanya เป็นผู้นำแพทย์-นักวิทยาศาสตร์ที่มีประสบการณ์อย่างลึกซึ้ง ส่วน Jen เป็นผู้นำด้านการเงินด้านการดูแลสุขภาพและการพัฒนาองค์กรที่ช่ำชอง ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมมานานหลายทศวรรษ พวกเขาแต่ละคนจะเข้ามาเป็นกำลังเสริมอันทรงคุณค่าของ Zenas ในขณะที่เรามุ่งหน้าสู่ระยะต่อไปของการเติบโต โดยพัฒนาโครงการระดับโลกหลายโครงการในการพัฒนาทางคลินิกระยะสุดท้ายโดยมีเป้าหมายเพื่อส่งมอบการรักษา I&I ทางตรงที่แตกต่างให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก”

คุณ Fox เป็นผู้บริหารการเงินและการพัฒนาองค์กรที่มีประสบการณ์ โดยมีประวัติที่กว้างขวางในด้านการเงินองค์กรและวาณิชธนกิจด้านการดูแลสุขภาพ โดยให้คำปรึกษาแก่บริษัทเอกชนและบริษัทมหาชนหลายแห่งเกี่ยวกับกลยุทธ์ การจัดหาเงินทุน และการควบรวมและซื้อกิจการ ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Zenas คุณ Fox ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินที่ Nuvation Bio ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ก่อนหน้านี้เธอเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าร่วมของ North America Healthcare Corporate and Investment Banking Group ที่ CitiGroup ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ CitiGroup คุณ Fox ดำรงตำแหน่งอาวุโสในด้านวาณิชธนกิจที่ Deutsche Bank, Bear Stearns, Bank of America และ Prudential Securities เธอถือวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาการเงินและการตลาดจากมหาวิทยาลัย Manhattan

Dr. Fischer เป็นแพทย์-นักวิทยาศาสตร์ที่มีประสบการณ์เชิงลึกในด้านวิชาการและในบริษัทเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพ โดยเป็นผู้นำโครงการวิจัยและพัฒนาในระยะเริ่มแรกและระยะสุดท้ายในสาขาการรักษาที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงประสาทวิทยาและโรคหายาก ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Zenas เธอดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาและหัวหน้าฝ่ายการแพทย์เฉพาะทางที่ Biohaven ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Dr. Fischer เริ่มต้นอาชีพในอุตสาหกรรมของเธอที่ Bristol Myers Squibb และดำรงตำแหน่งผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อการเพิ่มความรับผิดชอบที่ EMD-Serono, Sanofi-Genzyme และ Alnylam เธอเป็นนักประสาทวิทยาและได้รับการแต่งตั้งที่ Yale University School of Medicine หลังจากสำเร็จการศึกษาด้านประสาทวิทยาที่โรงพยาบาล Yale New Haven เธอสำเร็จการศึกษาระดับแพทยศาสตร์ (MD) และปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (PhD) จาก University of Medicine and Dentistry of New Jersey – Robert Wood Johnson Medical School และ Rutgers University ตามลำดับ และได้รับรางวัล Presidential Early Career Award for Scientists and Engineers (PECASE) อันทรงเกียรติ

ข้อมูลเกี่ยวกับ Zenas BioPharma

Zenas BioPharma เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและทำธุรกิจด้านการรักษาการอักเสบและภูมิคุ้มกันวิทยา (I&I) ทางตรงให้แก่ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก Zenas กำลังพัฒนาพอร์ตผลงานการรักษาภูมิต้านตนเองที่อาจสร้างความแตกต่างในด้านความจำเป็นทางการแพทย์ที่ไม่ได้รับการตอบรับในระดับสูง (High unmet medical need) ด้วยความสามารถในการพัฒนาทางคลินิกและการปฏิบัติการในระดับโลก ทีมผู้นำที่มีประสบการณ์และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของเราขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงาน เพื่อส่งมอบการรักษาที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ เพื่อปรับปรุงชีวิตของผู้ที่เผชิญกับโรคภูมิต้านทานตนเองและโรคที่พบได้ยากต่าง ๆ ให้ดีขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zenas BioPharma โปรดไปที่ www.zenasbio.com และติดตามพวกเราใน Twitter ที่ @ZenasBioPharma และ LinkedIn

เกี่ยวกับ Obexelimab

Obexelimab เป็นโมโนโคลนอลแอนติบอดีที่ผลิตจากสัตว์ทดลอง ไม่ทำลายเซลล์ มีสองปลาย อยู่ในระยะที่ 3 ของการวิจัยซึ่งเลียนแบบการทำงานของสารประกอบเชิงซ้อนแอนติเจน-แอนติบอดี โดยสร้างพันธะกับCD19 และ FcγRIIb เพื่อยับยั้งการทำงานของสายพันธุ์บีเซลล์ อาสาสมัคร 198 คนได้รับการรักษาด้วย Obexelimab ในระหว่างการวิจัยทางคลินิกระยะเริ่มแรกหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงโรคภูมิต้านตนเองหลายชนิด ในการวิจัยทางคลินิกเหล่านี้ Obexelimab ได้แสดงให้เห็นถึงการยับยั้งการทำงานของบีเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ทำลายเซลล์ และให้ผลการรักษาที่สร้างกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยโรคภูมิต้านตนเองหลายชนิด Zenas ได้รับสิทธิทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียวในการใช้ Obexelimab จาก Xencor, Inc. ขณะนี้ Obexelimab กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาทางคลินิกระยะที่ 3 ทั่วโลกในผู้ป่วยโรคที่เกี่ยวข้องกับอิมมูโนโกลบูลินจี 4 (IgG4 Related Disease) และการศึกษาระยะที่ 2/3 ในระดับโลกในผู้ป่วยภาวะโลหิตจางที่เกิดจากการแตกทำลายของเม็ดเลือดแดง (wAIHA) ชนิดที่แอนติบอดีทำงานได้ดีในอุณหภูมิอบอุ่น (Warm) การพัฒนาทางคลินิกของ Obexelimab สำหรับโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง (Multiple Sclerosis) และโรคแพ้ภูมิตัวเอง (Systemic Lupus Erythematosus) กำลังอยู่ในระหว่างการประเมิน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิจัยระยะที่ 3 (INDIGO) สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับ IgG4 ได้ที่ clinictrials.gov: NCT05662241 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิจัยระยะที่ 3 (SApHiAre) สำหรับการรักษาโรค wAIHA ได้ที่ clinictrials.gov: NCT05786573

ติดต่อด้านนักลงทุนและสื่อ:
Joe Farmer ประธานและกรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ
Zenas BioPharma
IR@zenasbio.com

GlobeNewswire Distribution ID 8988518

Recent Posts

Advertisement