Institutional Investor Research เผยแพร่การจัดอันดับ 2021 Asia Executive Team

สถานะ All-Star – 14 บริษัทในจีนแผ่นดินใหญ่และ 12 บริษัทในประเทศอื่นๆ ของเอเชียได้อันดับที่หนึ่งอย่างน้อยสี่หมวดหมู่ในภาคส่วนของตน 
บริษัทต่างๆ ได้รับการพัฒนาขึ้นสู่จุดสูงสุดผ่านโครงการ IR ที่ยอดเยี่ยม, ESG, ความเป็นผู้นำของผู้บริหาร และการรับมือกับโควิด

ฮ่องกง, July 01, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) — วันนี้ Institutional Investor Research (II Research) ประกาศผลการสำรวจ Asia Executive Team ครั้งที่ 11 ของตน โดยได้เผยรายชื่อ CEO ชั้นนำ, CFO, เจ้าหน้าที่นักลงทุนสัมพันธ์ และโครงการนักลงทุนสัมพันธ์ที่รักษามาตรฐานการกำกับดูแลกิจการและอำนวยความสะดวกในการลงทุนในบริษัทได้ดีที่สุด บริษัททั้งหมด 116 แห่งได้รับตำแหน่งที่ได้รับการตีพิมพ์ในหมวดหมู่ตามรายการที่แสดงไว้ข้างต้นเพื่อเป็นบริษัทอันทรงเกียรติ และบริษัทเหล่านั้น 46 แห่งได้รับการยอมรับว่าเป็น Most Honoured Company

นักลงทุนและผู้จัดการและนักวิเคราะห์การลงทุนรวม 4,084 รายจากบริษัทผู้มีสิทธิโหวต 1,285 แห่งเข้าร่วมการสำรวจนี้ โดยเสนอชื่อบริษัททั้งหมด 1,438 แห่ง และบุคคล 2,690 รายใน 18 ภาคส่วน ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อ 3,503 รายจากบริษัทจัดซื้อ 1,178 แห่ง โดยมีมูลค่าประมาณ 1,863 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในหุ้นเอเชีย (ก่อนหน้านี้เป็นญี่ปุ่น) และนักวิเคราะห์ฝ่ายขาย 581 รายจากบริษัท 107 แห่ง

บริษัทต่างๆ ได้รับการจัดอันดับในหัวข้อหลักหลายประการ รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลทางการเงิน การบริการและการสื่อสาร การรับมือต่อโควิด-19 และ ESG เมื่อได้เสนอคุณสมบัติเพิ่มเติมของ CEO และ CFO เราจะเห็นได้ว่าในขณะที่มีการลงคะแนนสำหรับตำแหน่งเหล่านี้เพิ่มขึ้น การพิจารณาก็มีความละเอียดมากขึ้นด้วย

ผลลัพธ์ที่โดดเด่น

ปี 2021 เป็นปีแรกที่จีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศอื่นๆ ในเอเชีย (ก่อนหน้านี้เป็นจีนแผ่นดินใหญ่) และกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางได้รับการรายงานแยกจากกันในผลประกอบการโดยรวมในเอเชียแปซิฟิก บริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดที่ 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือต่ำกว่านั้นจัดอยู่ในประเภท Small และ Mid-Cap

บริษัทต่างๆ ต่อไปนี้ได้รับสถานะ All-Star โดยได้รับอันดับที่ 1 ทุกประเภทในการจัดอันดับรวมจากสี่ในห้าประเภทสำหรับ Best CEO, Best CFO, Best Investor Relations Professional, Best IR Program และ Best ESG ในภาคส่วนของตนในจากการสำรวจ 2021 Asia Executive Team

ผลลัพธ์โดยรวม

China Merchants Bank Co. (จีน) (ธนาคาร); China Resources Beer (Holdings) Co. (จีน) (สินค้าจำเป็น); China Unicom (ฮ่องกง) (จีน) (โทรคมนาคม); China Yongda Automobiles Services Holdings (จีน) (รถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์); Ever Sunshine Lifestyle Services (จีน) (สินทรัพย์); Infosys (อินเดีย) (เทคโนโลยี/บริการไอทีและซอฟต์แวร์); Kunlun Energy Co. (จีน) (พลังงาน); Sunny Optical Technology (Group) Co. (จีน) (เทคโนโลยี/ฮาร์ดแวร์); Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (ไต้หวัน) (เทคโนโลยี/เซมิคอนดักเตอร์); Tencent Holdings (จีน) (อินเทอร์เน็ต); Topsports International Holdings (จีน) (สินค้าอุปโภคบริโภค); WuXi Biologics (Cayman) (จีน) (การดูแลสุขภาพและยา); Xinyi Solar Holdings (จีน) (อุตสาหกรรม); ZTO Express (Cayman) (จีน) (การขนส่ง)

ในบรรดาบริษัทเหล่านี้ มีบริษัทที่ได้อันดับที่หนึ่งในห้าประเภทดังต่อไปนี้:

Ever Sunshine Lifestyle Services (จีน); Kunlun Energy Co. (จีน); Sunny Optical Technology (Group) Co. (จีน); Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (ไต้หวัน); WuXi Biologics (Cayman) (จีน); Xinyi Solar Holdings (จีน); ZTO Express (Cayman) (จีน)

จีนแผ่นดินใหญ่

China Merchants Bank Co. (ธนาคาร); China Resources Beer (Holdings) Co. (สินค้าจำเป็น); China Unicom (ฮ่องกง) (โทรคมนาคม); China Yongda Automobiles Services Holdings (รถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์); Ever Sunshine Lifestyle Services (สินทรัพย์); Hua Hong Semiconductor (เทคโนโลยี/เซมิคอนดักเตอร์); Huazhu Group (เกมและที่พัก); Kunlun Energy Co. (พลังงาน); Sunny Optical Technology (Group) Co. (เทคโนโลยี/ฮาร์ดแวร์); Tencent Holdings (อินเทอร์เน็ต); Topsports International Holdings (สินค้าอุปโภคบริโภค); WuXi Biologics (Cayman) (การดูแลสุขภาพและยา); Xinyi Solar Holdings (อุตสาหกรรม); ZTO Express (Cayman) (การขนส่ง)

ในบรรดาบริษัทเหล่านี้ มีบริษัทที่ได้อันดับที่หนึ่งในห้าประเภทดังต่อไปนี้: Ever Sunshine Lifestyle Services, Huazhu Group, Kunlun Energy Co., Sunny Optical Technology (Group) Co., WuXi Biologics (Cayman), Xinyi Solar Holdings, ZTO Express (Cayman)

ประเทศอื่นๆ ในเอเชีย

AIA Group (ฮ่องกง) (ประกันภัย); Bangkok Dusit Medical Services (ไทย) (การดูแลสุขภาพและยา); Bharti Airtel (อินเดีย) (โทรคมนาคม); BOC Aviation (สิงคโปร์) (การขนส่ง); DBS Group Holdings (สิงคโปร์) (ธนาคาร); Hero MotoCorp (อินเดีย) (รถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์); Infosys (อินเดีย) (เทคโนโลยี/บริการไอทีและซอฟต์แวร์); JS Global Lifestyle Co. (ฮ่องกง) (สินค้าจำเป็น); Link Real Estate Investment Trust (ฮ่องกง) (สินทรัพย์); NAVER Corp. (เกาหลีใต้) (อินเทอร์เน็ต); Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (ไต้หวัน) (เทคโนโลยี/เซมิคอนดักเตอร์); Tata Power Co. (อินเดีย) (พลังงาน)

ในบรรดาบริษัทเหล่านี้ มีบริษัทที่ได้อันดับที่หนึ่งในห้าประเภทดังต่อไปนี้: AIA Group (ฮ่องกง), Bangkok Dusit Medical Services (ไทย), BOC Aviation (สิงคโปร์), Hero MotoCorp (อินเดีย), JS Global Lifestyle Co. (ฮ่องกง), Link Real Estate Investment Trust (ฮ่องกง), Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (ไต้หวัน)

หุ้นขนาดเล็กและขนาดกลาง

Akeso (จีน) (การดูแลสุขภาพและยา), BOC Aviation (สิงคโปร์) (การขนส่ง), ChinaSoft International (จีน) (เทคโนโลยี/บริการไอทีและซอฟต์แวร์), China Yongda Automobiles Services Holdings (จีน) (รถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์), Ever Sunshine Lifestyle Services (จีน) (สินทรัพย์), Far EasTone Telecommunications Co. (ไต้หวัน) (โทรคมนาคม), Hengan International Group Co. (จีน) (สินค้าจำเป็น), JOYY (จีน) (อินเทอร์เน็ต), Kunlun Energy Co. (จีน) (พลังงาน), Suncity Group Holdings (มาเก๊า) (เกมและที่พัก), Topsports International Holdings (จีน) (สินค้าอุปโภคบริโภค), ZhongAn Online (จีน) (ประกันภัย)

ในบรรดาบริษัทเหล่านี้ มีบริษัทที่ได้อันดับที่หนึ่งในห้าประเภทดังต่อไปนี้: Akeso (จีน), BOC Aviation (สิงคโปร์), Ever Sunshine Lifestyle Services (จีน), Far EasTone Telecommunications Co. (ไต้หวัน), JOYY (จีน), Kunlun Energy Co. (จีน), Suncity Group Holdings (มาเก๊า) และ ZhongAn Online (จีน)

การค้นพบแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่

  1. การโหวตด้านจัดซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก 

    ปีนี้มีนักลงทุนและนักวิเคราะห์เข้าร่วมการสำรวจมากขึ้น จำนวนผู้มีสิทธิโหวตด้านจัดซื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 80% เมื่อเทียบเป็นรายปี

  2. ภาคส่วนที่ร้อนแรงในเอเชีย 

    ภาคส่วนสินค้าอุปโภคบริโภค สินทรัพย์และสินค้าจำเป็นได้รับความสนใจมากที่สุดในปีนี้

  3. ความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากอีกซีกโลกและทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

    จำนวนผู้มีสิทธิโหวตในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 250% เมื่อเทียบแบบรายปี โดยมาจาก 24 รัฐ นอกจากสหรัฐอเมริกาแล้ว การมีส่วนร่วมของนักลงทุนในออสเตรเลีย อินเดีย และทุกประเทศในอาเซียนก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะเดียวกัน จีนมีสัดส่วนของผู้มีสิทธิโหวตด้านจัดซื้อที่น้อยกว่าในการสำรวจปีนี้ โดยลดลงเหลือ 24% จาก 36% จากปีที่ผ่านมา

  4. ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายขายมีมุมมองต่างกัน 

    ในปีนี้ นักลงทุนและนักวิเคราะห์ด้านการขายได้ยอมรับผู้บริหารและบริษัทจำนวนมาก

Carvin Lee, อดีตผู้นำการค้าญี่ปุ่นในเอเชีย กล่าวว่า “เราได้รับการสนับสนุนจากการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของนักลงทุนในตลาดทุนที่มีการแข่งขันสูง จากผลประกอบการในปีนี้ เราได้ยอมรับและเฉลิมฉลองให้กับทีมผู้บริหารที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพและความเป็นเลิศด้าน IR เพื่อช่วยนักลงทุนผ่านการระบาดครั้งใหญ่”

หมายเหตุ: เพื่อให้ได้ตำแหน่ง Most Honoured Company ในการจัดอันดับโดยรวม ผลคะแนนในบริษัทจีนแผ่นดินใหญ่ หรือประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ต้องได้รับคะแนนถ่วงน้ำหนัก 15 คะแนนขึ้นไปจากทั้งห้าหมวดหมู่ในการจัดอันดับรวมของทั้งฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายขาย โดยที่อันดับที่หนึ่งแต่ละตำแหน่งมีค่าสามคะแนน อันดับที่สอง สองคะแนน และอันดับที่สามหนึ่งคะแนน

ในผลลัพธ์ของ SMID บริษัทต้องมีคะแนนถ่วงน้ำหนัก 9 คะแนนขึ้นไปจึงจะได้รับรางวัล Most Honoured Company

สำหรับรายชื่อผู้ชนะที่ได้รับการเผยแพร่ทั้งหมด โปรดไปที่ www.institutionalinvestor.com/research/11071/The-All-Asia-Executive-Team

ใบอนุญาตการตลาด

Institutional Investor เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โลโก้แบบสำรวจและรางวัลทั้งหมด พูดคุยกับเราเพื่อเข้าถึงรางวัลหรือโลโก้รางวัล Institutional Investor และแบ่งปันตำแหน่งผู้ชนะของคุณในการจัดอันดับ 2021 Asia Executive Team ทั่วทั้งเนื้อหาเว็บไซต์ โฆษณา การสื่อสาร เอกสารทางการตลาด และอื่นๆ โปรดติดต่อ marketing@iiresearch.com

คุณสามารถแบ่งปันตำแหน่งของคุณบนโซเชียลมีเดียหากคุณแท็ก @Institutional Investor Research

ข้อมูลเกณฑ์มาตรฐานและการวิเคราะห์การรับรู้ IR

หากต้องการขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใช้ข้อมูลการสำรวจเพื่อทำการตลาดบริษัทของคุณภายในหรือภายนอก หรือการวิเคราะห์เชิงลึกของข้อมูลการสำรวจ โปรดติดต่อ Carvin Lee, อดีตตัวแทนญี่ปุ่นในเอเชีย, II Research, ที่เบอร์ +852 2912 8035 หรือ carvin.lee@institutionalinvestor.com

ติดต่อด้านสื่อ

Sally Savery, ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด, Institutional Investor Research. Sally.savery@iiresearch.com

เกี่ยวกับ Institutional Investor

กว่า 50 ปีที่ Institutional Investor ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องท่ามกลางบริษัทสื่อชั้นนำของโลกด้วยวารสารศาสตร์ที่ล้ำสมัยและการเขียนที่เฉียบขาดซึ่งให้ข้อมูลข่าวสารที่จำเป็นสำหรับผู้ชมทั่วโลก นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 1972 Institutional Investor Research (II Research) ได้เสนอการวิจัยและการจัดอันดับมาตรฐานที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งได้รับความเชื่อถืออย่างมาก โดยให้ข้อเสนอแนะที่เป็นอิสระเกี่ยวกับด้านการขายและผลการดำเนินงานของบริษัท โดย II Research มุ่งหวังที่จะเป็นตัวเลือกแรกและเป็นแหล่งตรวจสอบอิสระของข้อมูลการตลาดเชิงคุณภาพสำหรับทั้งสามด้านของชุมชนการลงทุน และมีการดำเนินงานทั่วโลกครอบคลุมยุโรป เอเชียแปซิฟิก สหรัฐอเมริกา และละตินอเมริกา

Recent Posts

Advertisement