SAP Fioneer เปิดตัวการเสนอบริการด้านการธนาคารสำหรับธุรกิจ SME ที่ปรับให้เหมาะกับธุรกิจนั้น ๆ

วอลล์ดอร์ฟ, เยอรมนี, June 28, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) — SAP Fioneer ผู้ให้บริการโซลูชันและแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์บริการทางการเงินชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัว Fioneer SME Banking Edition โซลูชันดังกล่าวจะช่วยให้ธนาคารและนีโอแบงก์สามารถนำเสนอความสามารถด้านการธนาคารในรูปแบบที่นำระบบดิจิทัลมาปรับใช้ให้ได้มากที่สุดและขับเคลื่อนด้วยข้อมูล โดยปรับให้เหมาะกับความต้องการทางการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดที่ได้รับการตอบสนองไม่เต็มที่ในอดีต

ภาคธุรกิจ SME เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเศรษฐกิจโลก โดยคิดเป็น 99% ของธุรกิจในสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป และมีการจ้างงานประมาณ 16.4 ล้านคนและ 84 ล้านคนตามลำดับ* แม้ว่าจะเป็นสัดส่วนที่สูงมากของ GDP และกำลังแรงงาน แต่เดิมทีแล้วธุรกิจ SME ต้องใช้ความพยายามในการเข้าถึงบริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะของธุรกิจได้ เนื่องจากเป็นที่รับรู้กันว่าความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องนั้นถือว่าสูงเกินไป

Fioneer SME Banking Edition จัดการกับความท้าทายเหล่านี้โดยการเชื่อมต่อธนาคารกับแหล่งข้อมูลภายนอก เช่น Open Banking ข้อมูลทะเบียนบริษัทกลาง อีคอมเมิร์ซ และข้อมูลการวางแผนทรัพยากรองค์กร (Enterprise Resource Planning หรือ ERP) เพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้ซึ่งช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีนัยสำคัญ โซลูชันดังกล่าวจะช่วยให้ธุรกิจ SME มีความโปร่งใสอย่างชัดเจนเกี่ยวกับกระแสเงินสดและให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ธนาคารและเพิ่มความสามารถในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น มีตัวเลือกการระดมทุนที่ชาญฉลาด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความหลากหลายและเพิ่มจำนวนธุรกิจที่ธนาคารสามารถให้บริการได้

ในฐานะที่ Fioneer SME Banking Edition เป็นโซลูชันแบบครบวงจรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จึงครอบคลุมความสามารถในการทำสิ่งต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ และผสานรวมกับระบบงานหลักด้านการธนาคารได้อย่างราบรื่น โซลูชันดังกล่าวช่วยให้ธนาคารสามารถให้บริการที่นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์ธนาคารแบบดั้งเดิม เช่น สินเชื่อและเงินฝากได้ ธนาคารจะสามารถขยายข้อเสนอของตนด้วยบริการแบบฝังตัวและการให้คำแนะนำทางการเงินที่ทรงพลังยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจ SME โดยตรง โซลูชันนี้ยังสามารถผสานรวมและเชื่อมต่อกับระบบนิเวศได้อย่างง่ายดายผ่าน API ที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้า

Charlie Platt กรรมการผู้จัดการฝ่ายการธนาคารของ SAP Fioneer แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวว่า: “ธุรกิจ SME เป็นตัวแทนเส้นเลือดใหญ่ของเศรษฐกิจ และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ธุรกิจสมควรได้รับ ด้วย SME Banking Edition ของเรา ธนาคารจะสามารถสร้างประสบการณ์ด้านการธนาคารที่มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ ไม่เหมือนใคร และดียิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจ SME ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถก้าวไปข้างหน้าในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ท้าทายได้”

“การเปิดตัว Fioneer SME Banking Edition ของเราช่วยเสริมความแข็งแกร่งในวิธีการที่ธนาคารโต้ตอบกับธุรกิจ SME ได้อย่างมาก เรากำลังอำนวยความสะดวกให้ธนาคารให้บริการแก่ธุรกิจ SME ได้ดียิ่งขึ้นในสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่หยุดนิ่ง ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของเรา เรากำลังให้อำนาจแก่ธนาคารในการยกระดับการให้บริการให้แก่ธุรกิจ SME โดยได้ดึงแรงบันดาลใจมาจากตลาดธุรกิจไปยังผู้บริโภค (B2C)” Dirk Kruse ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SAP Fioneer กล่าวเสริม

*จำนวนประชากรทางธุรกิจโดยประมาณสำหรับสหราชอาณาจักรและภูมิภาคโดยรอบในปี 2565 (รัฐบาลสหราชอาณาจักร), Statista 2565

เกี่ยวกับ SAP Fioneer

SAP Fioneer เปิดตัวในปี 2564 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง SAP ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกและนักลงทุนผู้ประกอบการ Dediq เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการโซลูชันซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มบริการทางการเงินชั้นนำของโลก SAP Fioneer เป็นธุรกิจระดับโลกที่มีสาขาอยู่ใน 17 ประเทศทั่วทวีปยุโรป อเมริกาเหนือและละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก โดยมีระบบนิเวศของพันธมิตรที่กว้างขวาง ลูกค้าที่ให้บริการทางด้านการเงินกว่า 800 ราย และพนักงานมากกว่า 1,000 คน

SAP Fioneer ผสานความเร็วและความคล่องตัวของธุรกิจสตาร์ทอัพเข้ากับความสามารถที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของบริษัทซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดในประเภทเดียวกัน SAP Fioneer ช่วยให้ธนาคาร บริษัทประกันภัย และคู่แข่งสามารถดำเนินการ เปลี่ยนแปลง และเติบโตไปพร้อมกับตอบสนองในด้านความต้องการด้านความเร็ว ความสามารถในการปรับขนาด และการประหยัดต้นทุนด้วยนวัตกรรมธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยีคลาวด์ และโซลูชันที่ครอบคลุมกระบวนการด้านการธนาคารและการประกันภัยแบบครบวงจร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.sapfioneer.com ติดตาม SAP Fioneer ได้บน Twitter และบน LinkedIn

การติดต่อสอบถามสำหรับสื่อมวลชน:
press@sapfioneer.com

GlobeNewswire Distribution ID 1000827117

Recent Posts

Advertisement